สีทาบ้าน ทาสีอย่างไร ให้เหมาะกับบ้านของคุณ

สีทาบ้านเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ของวัสดุที่จำเป็นอย่างมากในการสร้างบ้านของเราอย่างมาก และ มีช่างบางคนนั้นเลือกที่จะทาสีบ้านตัวเองใหม่แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าจะทาสีบ้านของตัวอย่างไร ดังนั้นในบทความนี้สำหรับช่างมือใหม่เราได้นำวิธีที่จะเลือกสีทาบ้านอย่างไรให้เหมาะกับบ้านเรา มาบอกกับทุกคนนะครับเผื่อไว้เป็นแนวทางในการเลือกสีทาบ้านของตัวเองนะครับ

อย่าเลือกสีที่เข้มเกินไป

            อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การเลือกสีที่เข้มเกินไป” นั้นจะทำให้บ้านของเรานั้นดูดแสงเข้ามากมากขึ้นจากเดิมที่บ้านของเราเคยร้อนอยู่แล้ว ก็จะทำให้บ้านของเรานั้นร้อนมากกว่าเดิมอีกนะครับ ดังนั้นถ้าหากว่าเราคิดจะทาสีบ้านใหม่ละก็อย่ามองสีที่เข้มเกินไปนะครับ เพราะจะทำให้บ้านของเรานั้นร้อนอย่างมาก ทางที่ดีพยายามเลือกสีที่อ่อน ๆ ไว้ก่อนจะดีกว่านะครับ

เลือกสีที่มีลักษณะพิเศษ

            ปัจจุบันนั้นจะมีสีที่มากมายที่มีลักษณพิเศษให้เราได้ใช้งานกัน เช่นสีที่สามารถกันความร้อน สีที่กันความชื้น และสีแบบอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นเราอาจจะเลือกใช้สีที่มีลักษณะพิเศษต่าง ๆ ในการเลือกเป็นสีทาบ้านก็ได้นะครับรับรอวส่าจะทำใหบ้านของเรานั้นได้รับลักษณะพิเศษต่าง ๆ ของสีด้วยนะครัยไม่ว่าจะเป็นการกันความชื้น การกันความร้อน ซึ่งจะทำให้บ้านของเรานั้นมีอายุที่ยืนยาวด้วยนะครับ

เลือกสีที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง

            อีกเรื่อที่ทำให้เรานั้นควรเลือกสีที่เหมาะกับบ้านของเรานั้นคือการเลือกสีที่เหมาะกับสไตล์ของตัวเองนะครับจะช่วยให้เรานั้นเลือกสีที่ดีได้ง่ายขึ้น และ เราจะได้รู้ว่าสีที่เราจะต้องใช้เหมาะกับสไตล์ไหนบ้างเช่น สไตล์ Loft ก็จะเหมาะกับสีดำ Minimal ก็จะเหมาะกับสีอ่อน ๆ เป็นต้น ดังนั้นเราอาจจะเลือกสไตล์ของตัวเองมาตกแต่ง และ เลือกสีให้กับบ้านของเราก็ได้นะครับ

                ดังนั้นนี้ก็เป็นวิธีที่เราใช้ในการเลือกสีทาบ้านนะครับ  ซึ่งแต่ละวิธีนั้นรับรองได้เลยว่าจะขช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะตัดสินใจในการเลือกสีทาบ้านได้อย่างแน่นอน  เพราะการเลือกสีทาบ้านของเรานั้นไม่มีถูกผิดนะครับ จะมีแต่แค่ เข้ากับบ้าน หรือ ไม่เข้ากับบ้านเท่านั้นดังนั้นเราใช้สีที่เราคิดว่าเหมาะกับเราที่สุดจะดีกว่านะครับ